Lợi ích của SEO mang lại
- Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC).- SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
- Tiết kiệm chi phí nhiều hơn với những cách truyền thông khác.
- Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng.
- SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp trên Internet.
- Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.
- Xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.
Lợi ích ngắn hạn và dài hạn trong seo
Đầu tiên, chúng ta hãy bắt đầu điểm qua 5 kết quả ngắn hạn mà Seo mang lại.Kết quả ngắn hạn.
ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư)Với seo, bạn có thể đo lường được hiệu quả nguồn vốn đầu tư của mình so với chi phí quảng cáo một cách chính xác cho dù website của bạn có phải là một website E-commerce hay không.
Với seo, bạn không chỉ đo lường được hiệu quả, xác nhận được lợi nhuận, lượng truy cập website (traffic), và tỉ lệ chuyển đổi của từng từ khoá mang lại, mà còn có một cái nhìn tổng quan hơn từ đó biết rằng mình gặp vướng mắc, đầu tư sai lầm ở khúc nào để giải quyết cụ thể.
Ví dụ
Sau đây là một ví dụ giúp bạn dễ dàng hình dung được các bước tính sơ lược ROI của những chiến dịch seo. Trở lại ví dụ ban đầu, từ khóa laptop cũ có khoảng 12,100 lượt tìm kiếm/tháng.
từ khóa laptop cũ trong adword
Theo thống kê, các website ở vị trí top có tỉ lệ click như sau:
35%
20%
15%
Giả sử bạn đang đứng ở vị trí top 1, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có 12,100 x 0,35 = 423,5 lượt click/tháng. Với tỉ lệ chuyển đổi là 4% (tùy vào từng lĩnh vực mà tỉ lệ chuyển đổi này sẽ có sự thay đổi, trong trường hợp này tôi chọn con số thấp nhất), bạn có được 423,5 x 4% = 17 khách hàng/tháng.
Nếu như lợi nhuận của mỗi chiếc laptop là 500.000đ thì một tháng bạn sẽ kiếm được 8,5 triệu đồng chỉ với một từ khóa “laptop cũ” này.
Trên thực tế, bạn không chỉ thực hiện việc SEO cho một từ khóa này, mà bạn sẽ làm nguyên bộ từ khóa liên quan đến nó (như “laptop giá rẻ”, “laptop cũ giá rẻ”, “laptop cũ hcm”,…) và tổng số lượt tìm kiếm thậm chí có thể lên đến 300,000 search/tháng.
Kết luận
Trên đây chỉ mới là một ví dụ tôi ước tính sơ lược về giá trị nhận được khi bạn làm SEO. Thực tế còn rất nhiều cách khác giúp bạn có thể tính toán chính xác lợi nhuận của mình khi thực hiện các chiến dịch SEO này.
Đối với các trang E-commerce, ngoài việc thấy được các thống kê chính xác hành vi của khách hàng từ lúc lựa chọn cho đến khi đưa sản phẩm vào giỏ hàng, nó còn cho phép bạn biết được đâu là từ khóa mang về tỉ lệ khách hàng hoàn tất thanh toán cao nhất.
Còn đối với những trang không phải E-commerce, bạn sẽ biết được chi tiết có bao nhiêu khách hàng tiềm năng liên lạc với mình (thông qua việc hoàn tất điền form đăng kí dịch vụ), từ đó tính toán được một ROI ngắn hạn mà SEO có thể mang lại.
Chi phí hiệu quả
SEO là một trong những cách thức/ chiến lược marketing hiệu quả về chi phí bởi vì nó nhắm tới những người đang chủ động tìm kiếm sản phẩm. dịch vụ.
Khác với cách thức telemarketing thông qua việc spam điện thoại bằng đội ngũ sale hay spam email rác, SEO là phương pháp inbound marketing – marketing dựa trên những nội dung thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng.
Có thể việc bán hàng qua điện thoại vẫn là một chiến lược marketing hiệu quả, nhưng để tìm kiếm được một khách hàng tiềm năng, cách làm này tốn ít nhất hơn 61% so với việc bạn sử dụng SEO cho chính doanh nghiệp của mình.
Bằng việc nhắm đến những khách hàng đang có nhu cầu và chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cụ thể trên internet, SEO cung cấp cho bạn những lượt truy cập vào website chất lượng hơn hẳn so với các chiến lược marketing khác, đồng thời tiết kiệm được tối đa chi phí cho doanh nghiệp của mình.
Cải thiện trải nghiệm người dùng trải nghiệm khách hàng
Một trong những kĩ thuật chính giúp cho một chiến dịch seo thành công đó là việckhông ngừng cải thiện cấu trúc trang web, nội dung của bạnmột cách tốt nhất. Điều này giúp cho việc bộ máy tìm kiếm dễ dàng tìm thấy website của bạn cũng như người dùng dễ dàng tiếp thu và tìm kiếm thông tin trên trang web bạn.
Hiểu về hành vi khách hàng tiềm năng.
Như tôi đã đề cập ban đầu, nếu SEO giúp bạn có được lượng truy cập chất lượng thì Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi và phân tích được lượng truy cập này.
Toàn bộ dữ liệu về khách hàng của bạn: về giới tính, độ tuổi, vị trí địa lí, ngôn ngữ sử dụng cũng như các mối quan tâm, lịch sử tìm kiếm, thậm chí là cách thức và thời gian khách hàng xem thông tin trên website của bạn,… đều được Google Analytics ghi nhận và thống kê.
Những dữ liệu này là CỰC KÌ, CỰC KÌ quý giá bởi nó giúp bạn có thể phác họa được rõ ràng nhất chân dung khách hàng tiềm năng, từ đó lựa chọn áp dụng các chiến dịch marketing hiệu quả cho cả online lẫn offline!
hành vi nguoi dùng trong seo
Ở trên chính là 4 lợi ích ngắn hạn mà SEO mang lại cho công việc kinh doanh của bạn. Tiếp theo đây chính là phần mà tôi thích nhất – lợi ích dài hạn của SEO- bởi lẽ một doanh nghiệp có thể phát triển thịnh vượng luôn được đo lường dựa trên sự phát triển dài hạn và bền vững của nó! Và cũng bởi vì các lý do này, bạn nên tham gia các khóa đào tạo SEO để có thể mang lại cho mình những kết quả từ kênh truyền thông này.
Rồi, chúng ta sẽ bắt đầu đi tiếp về..
Kết quả dài hạn
SEO cung cấp sự tin cậy cho doanh nghiệpNhững người tìm kiếm trên google, có lẽ họ không để ý nhưng điều này có xảy ra, đó là trong tâm trí họ sẽ nhìn thứ hạng tìm kiếm của từ khoá như một phiếu bầu của niềm tin : “ Google cho một website đứng ở vị trí đầu, có nghĩa website đó là một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực này”.
Khách hàng của bạn có lẽ không nhận ra nhưng thứ hạng tìm kiếm trên google bạn càng cao, bạn càng có được nhiều sự tin tưởng trong mắt họ.
SEO tốt cho việc xây dựng, củng cố và phát triển hình ảnh thương hiệu
Đứng ở vị trí một doanh nghiệp, bạn luôn muốn website của mình xuất hiện tại những vị trí gần top đầu nhất có thể khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực bạn kinh doanh.
Tuy nhiên, mong muốn tăng tỉ lệ truy cập vào website chưa phải là lí do duy nhất khiến hầu hết các doanh nghiệp hiện nay mong muốn có được vị trí top này, mà nó còn là việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho chính doanh nghiệp của họ.
Lấy một ví dụ cụ thể, hầu hết người dùng Google không bao giờ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào một website rồi hoàn tất.
Thay vào đó, họ có xu hướng tìm kiếm rất nhiều những từ khóa có liên quan thêm nhiều, nhiều và nhiều lần nữa cho đến khi có được đầy đủ thông tin như mong muốn.
Vậy điều này có ý nghĩa gì? Đó chính là doanh nghiệp bạn sẽ có nhiều khả năng liên tục, liên tục và liên tục xuất hiện trong mắt người tìm kiếm tại vị trí top đầu của Google. Và cơ hội sẽ càng cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận doanh nghiệp của bạn như một trong những thương hiệu lớn của lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mà họ đang hướng đến.
Chỉ cần tưởng tượng đến việc bạn liên tục xuất hiện trong 5 vị trí đầu của từ khóa họ đang search thì bạn chẳng khác nào là một trong 5 công ti đi đầu về lĩnh vực, thị trường của chính bạn?
Tại sao thương hiệu của công ty lại rất quan trọng?
Từ những lợi ích mà seo mang lại cho bạn về thương hiệu như tôi đã đề cập ở trên, dưới đây là 5 ý tôi sẽ làm rõ khả năng của seo có thể mang lại trong việc xây dựng, phát triển và củng cố thương hiệu của một doanh nghiệp
1.Tự tin mở rộng kinh doanh vì đã có một nền móng vững chãi trên thị trường
2.Không nhất thiết phải chạy theo cuộc đua về giá như những công cụ marketing khác
Tại sao tôi lại nói như vậy? Ý của tôi ở đây là gì? Để tôi lấy một ví dụ cụ thể về Google Adwords – một hình thức marketing khác trên Google.
Khi áp dụng Google Adwords, một tâm lí chung xảy ra hầu hết ở tất cả mọi người chính là luôn cố gắng, nỗ lực thu thêm lợi nhuận và lấy lại được số vốn bạn đã bỏ ra cho chi phí marketing, dẫn đến việc bạn buộc phải hạ giá thành sản phẩm/dịch vụ của chính mình.
Thử tượng tượng rằng bạn phải chi ra 20,000đ cho mỗi lượt click vào quảng cáo Adword và lợi nhuận sau khi đã trừ tất cả các chi phí là 100,000đ cho mỗi sản phẩm.
Nếu tính đến hết lượt click thứ 3, bạn đã phải bỏ ra 60,000đ cho chi phí marketing nhưng vẫn chưa có bất kì một đơn hàng nào thì tâm lí chung lúc này, bạn sẽ mong muốn hạ giá thành sản phẩm của chính mình xuống với hi vọng ở những lượt click thứ 4, 5 kế tiếp sẽ có khách hàng mua nó vì giá rẻ hơn so với thị trường bên ngoài.
Dù rằng việc chấp nhận lấy được ít lợi nhuận hơn, thậm chí chỉ cần hòa vốn là điều không thể tránh khỏi. Tất nhiên điều này sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như mô hình kinh doanh, phễu,… nhưng ở đây tôi chỉ đề cập đến ví dụ này để bạn có thể hiểu rõ hơn điều tôi vừa nói.
3. Làm chủ cuộc đàm phán với các nhà cung cấp khi hình ảnh của bạn là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực
4. Người tiêu dùng tin tưởng hơn, yên tâm và mong muốn được dùng sản phẩm hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp.
Một nghiên cứu cho thấy có đến 72% khách hàng nói rằng họ chấp nhận trả 20% cao hơn so với thương hiệu khác khi họ chọn mua thương hiệu mà họ yêu thích.
Trong khi 50% khách hàng chấp nhận trả 25% cao hơn và 40% khách hàng chịu trả đến 30% cao hơn. 25% khách hàng nói giá cả không thành vấn đề một khi họ đã tín nhiệm và trung thành với một thương hiệu.
Hơn 70% khách hàng nói thương hiệu là một trong những yếu tố mà họ cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ và hơn 50% thương vụ thực sự là do sự lựa chọn thương hiệu.
30% số thương vụ được hoàn tất dựa trên sự giới thiệu của đồng nghiệp.- 50% người tiêu dùng tin rằng sự thành công của một thương hiệu mạnh là lợi thế đối với việc đưa ra thị trường thêm sản phẩm mới và họ sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới của một thương hiệu mà họ đã tín nhiệm.
5. Một thương hiệu được người tiêu dùng biết đến sẽ mang lại những lợi ích lợi nhuận cho doanh nghiệp cả ở hiện tại và tương lai.
Đầu tư vào seo ở thời điểm hiện nay là quan trọng hơn bao giờ hết, mặc cho những khó khăn mọi người gặp phải khi thực hiện các chiến dịch seo.
Doanh nghiệp của bạn cần một chiến lược SEO đúng đắn và hiệu quả nếu như bạn muốn thành công trong lĩnh vực online marketing, bởi lẽ, SEO là một trong những phương thức online marketing hàng đầu cho bất kì một doanh nghiệp nào muốn xây dựng thương hiệu trường tồn vững mạnh.
Sản phẩm là thứ được làm ra từ trong nhà máy
Thương hiệu là thứ mà khách hàng mua
Sản phẩm là thứ có thể bị bắt chước một cách dễ dàng
Thương hiệu là độc nhất vô nhị
Một sản phẩm có thể bị lỗi thời nhanh chóng
Thương hiệu là trường tồn
Các công việc SEO
Trước đây, làm SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu không hiểu về việc xây dựng website. Tuy nhiên hiện tại, bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,...SEO bao gồm rất nhiều công việc khác nhau, tuy nhiên có thể được chia thành ba phần việc chính:
Nghiên cứu từ khóa (tiếng Anh: keyword research): Đây là công việc cực kì quan trọng trong SEO nhằm mục đích tìm ra những cụm từ khóa, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.
Seo Onpage: Tối ưu lại các nội dung trên trang web, cho cả Công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm. Hiện nay việc này trở nên ngày càng quan trọng hơn sau khi Google tung ra hàng loạt các bản cập nhật thuật toán mới, đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird.
Seo Offpage: xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn. Bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác nhau (blog, mạng xã hội, tin tức,...)
Phương pháp tối ưu hóa
Google, Yahoo hay Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của các bộ máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để thực hiện SEO:
Title - Tiêu đề trang: khai báo thẻ Page Title của website ngắn gọn, súc tích, và không trung lặp với các trang khác. Các bộ máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ tiêu đề.
Description- Thẻ mô tả: Nó giống như một đoạn tóm tắt nội dung của website. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, súc tích. Desciption thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.
URL: Xây dựng một URL tĩnh - hay URL thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,...) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong website.
Xây dựng Backlink: Là việc trao đổi liên kết, xây dựng liên kết tới các website khác. Việc trao đổi này dựa trên trao đổi với các website có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt thì sẽ có hiệu quả cao hơn.
Với SEO nội dung là điều kiện quan trọng nhất để SEO một website. Nội dung của website phải hữu ích với độc giả. Máy tìm kiếm sinh ra là để phục vụ mọi người tìm kiếm thông tin trên Internet. Những Website có được nội dung phong phú, hữu ích và thông tin luôn cập nhật sẽ luôn nằm ở vị trí TOP đầu.
Cũng giống như các phương pháp truyền thông khác. Tùy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không. SEO hướng tới phát triển lâu dài, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển. SEO sẽ không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn.
Công dụng của Seo
Với tôi, đây thực sự là phần hay nhất! Việc SEO mang lại rất nhiều lợi ích cả về ngắn hạn lẫn dài hạn cho sự phát triển của công ty bạn.
Liên hệ báo giá : 09 2222 1305
Email: toadodulich.com@gmail.com